เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา 2/2557 Topic:"Very Funny Short Stories"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :เข้าใจและสามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษจากเรื่องราวใกล้ตัวเกี่ยวกับ สิ่งของภายในบ้าน ผัก และการบอกทิศทาง โดยใช้ Present Simple Tense ผ่านการตอบคำถามจากวรรณกรรม นิทาน การ์ตูน บทบาทสมมติ Mind Mapping ได้ สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคจากบทความเรื่อง Comics in the Newspaperและ Let’s go to Disneylandได้ เขียนประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งแต่งนิทานและออกแบบชิ้นงานของตัวเองได้อย่างสร้างสรรค์

week8

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 3 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 8 ระหว่าง วันที่ 15-19 ธันวาคม 2557

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 8 ระหว่าง วันที่ 15-19 ธันวาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถอ่านคำศัพท์ บทความ และแปลความหมายเรื่อง Vegetable, My house, Directions, Comics in the Newspaperและ Let’s go to Disneylandได้ถูกต้อง สามารถเขียนคำศัพท์และประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา ใช้ Differences of Holiday, Weekend, Vacation and Day off ได้ถูกต้อง รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ


Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
8
1
เนื้อหา/โจทย์
Review ( Differences of  Holiday, Weekend, Vacation and Day off)
คำถาม
- Weekend, Holiday, Vacation, Day Off – What's the Difference?
How is the weather today?
What do you feel?
 เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Blackboard Share คำศัพท์
- Brainstorms คำศัพท์
- Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ด้วยการตั้งคำถาม
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today?
ครูทบทวนเรื่อง Differences of  Holiday, Weekend, Vacation and Day off โดยครูเล่าเรื่องเป็นภาษาไทย หลังจากนั้นให้นักเรียนตอบว่าจะใช้ Holiday, Weekend, Vacation หรือ Day off
เชื่อม
- ครูติดบัตรคำศัพท์บนกระดาน แจกประโยคคนละ 1 ประโยคหลังจากนั้นครูอ่านออกเสียงคำศัพท์
นักเรียนอ่านออกเสียงคำศัพท์พร้อมกัน
นักเรียนระดมความคิดช่วยกันแปลความหมายของแต่ละประโยค
นักเรียนนำประโยคที่ได้ไปจัดหมวดหมู่ให้ถูกต้อง
ใช้
Worksheet (จัดหมวดหมู่การใช้ Holiday, Weekend, Vacation and Day off ให้ถูกต้อง)
ชิ้นงาน 
Worksheet (จัดหมวดหมู่การใช้ Holiday, Weekend, Vacation and Day off ให้ถูกต้อง)
ภาระงาน
สนทนาพูดคุย ระดมความคิด แสดงความคิดเห็นอ่านออกเสียงคำศัพท์และประโยค
จัดหมวดหมู่ของประโยคให้สอดคล้องกับคำศัพท์ 


ความรู้
นักเรียนสามารถจัดหมวดหมู่ของแต่ละประโยคให้สอดคล้องกับคำศัพท์ Holiday, Weekend, Vacation and Day off ได้ถูกต้อง
ทักษะ
นักเรียนสามารคอ่าน เขียน และคำศัพท์ Holiday, Weekend, Vacation and Day off  ได้ถูกต้อง
- นักเรียนนำประโยคที่ได้ไปจัดหมวดหมู่ได้ถูกต้อง
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น 
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
8
2
เนื้อหา/โจทย์
Review ( Vegetables, Color  )
คำถาม
- Can you make a sentence?
- Can you spell the words?
-  Did you remember?
 เครื่องมือคิด
- Key Questions
 -Brainstorms 
- Blackboard Share คำศัพท์
- Wall Thing ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นให้เด็กเกิดการเรียนรู้ ผ่านเกม Did you remember?
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good   morning. How are you today? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
ครูทบทวนคำศัพท์เรื่องVegetables, Color ผ่านเกม Did you remember? โดยครูให้นักเรียนคนแรกยกตัวอย่างคำศัพท์ ต่อมาคนที่สองทวนคำศัพท์แล้วยกตัวอย่างคำศัพท์ใหม่ที่ไม่ซ้ำกัน ต่อไปเรื่อยๆจนครบทุกคน
เชื่อม
- ครูถามนักเรียนด้วยประโยคCan you spell these words?
นักเรียนช่วยกันสะกดคำศัพท์เกี่ยวกับ Vegetablesและ Color 
ครูนำบัตรคำศัพท์ บัตรภาพ บัตรสี และขนาดที่แตกต่างกันติดไว้บนกระดาน หลังจากนั้นครูยกตัวอย่างโดยการนำกระดาษสีแดง มาติดต่อมานำรูปภาพผักเลือกมา 1 อย่าง ติดเรียงกันแล้วเขียนประโยค
This is red carrot.
นักเรียนออกมาสร้างประโยคเหมือนครู
นักเรียนอ่านแต่ละประโยคพร้อมกัน
ใช้
นักเรียนวาดภาพ ระบายสี เกี่ยวกับผักพร้อมกับแต่งประโยค

ชิ้นงาน 
วาดภาพ ระบายสี   เกี่ยวกับผักพร้อมกับแต่งประโยค

ภาระงาน
นักเรียนสนทนา แสดงความคิดเห็นอ่านออกเสียงคำศัพท์เรื่อง Vegetables และ Colors 
นักเรียนฝึกแต่งประโยคผ่านกิจกรรม



ความรู้
นักเรียนสามารถเขียนคำศัพท์และประโยค เรื่อง Vegetables, Color  ได้ถูกต้องตามหลักภาษา
ทักษะ
นักเรียนสามารคอ่าน เขียน และคำศัพท์ เรื่อง Vegetables, Color  ได้ถูกต้อง
- นักเรียนกล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น 
นักเรียนสามารถออกแบบชิ้นงานได้อย่างสร้างสรรค์
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
8
3
เนื้อหา/โจทย์
Review:
- Vegetable
- My house
- Directions
- Comics in the Newspaper
- Let’s go to Disneyland
คำถาม
- Can you make a sentence?
- Can you spell the words?
-  Did you remember?
- What did we learn?
- What does it mean?
- How many rooms are there in your house?
 เครื่องมือคิด
- Key Questions
- Brainstorms 
- Blackboard Share คำศัพท์
- Wall Thing ชิ้นงาน
บรรยากาศ/สื่อ
-บรรยากาศภายในห้องเรียน
- บัตรคำศัพท์เรื่อง  Vegetable
แผ่นชาร์ต เรื่องDirections, My house, Comics in the Newspaper, และ Let’s go to Disneyland

ชง
ครูทักทายนักเรียน Good   morning. How are you today?
ครูตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
  What did we learn?
นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
เชื่อม
- ครูทบทวนเรื่อง  Vegetable โดยการนำบัตรคำศัพท์ให้นักเรียนดู หลังจากนั้นครูอ่านออกเสียงคำศัพท์แล้วถามคำถามนักเรียน
Did you remember?
What does it mean?
นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม และออกเสียงคำศัพท์
ครูทบทวนเรื่อง My house โดยครูติดแผ่นชาร์ตรูปภาพคำศัพท์บนกระดาน ตั้งคำถามกระตุ้นการคิด
 How many rooms are there in your house? หลังจากนั้นนักเรียนอ่านคำศัพท์พร้อมกัน
ครูทบทวนเรื่อง Directions ผ่านการแสดงท่าทางแล้วให้นักเรียนช่วยกันออกเสียงคำศัพท์
นักเรียนช่วยกันตอบคำถามพร้อมกับแสดงท่าทางประกอบ
ครูทบทวนเรื่อง Comics in the Newspaper
และ Let’s go to Disneyland  โดยครูติดบทความไว้บนกระดาน
นักเรียนช่วยกันอ่านบทความ
นักเรียนช่วยจัดหมวดหมู่คำที่เป็น Nouns, Verbs และ Pronouns
ใช้
นักเรียนสรุป Mind Mapping “What did we learn?”
(ต่อจากชั่วโมงที่แล้ว)

ชิ้นงาน 
สรุป Mind Mapping “What did we learn?”
(ต่อจากชั่วโมงที่แล้ว)
ภาระงาน
นักเรียนสนทนา ระดมความคิดและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่เรียน 
นักเรียนอ่านคำศัพท์และบทความ



ความรู้
นักเรียนสามารถเข้าใจและอ่านออกเสียงเรื่อง Vegetable, My house, Directions, Comics in the Newspaper และ Let’s go to Disneyland ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- ตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น 
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ







1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 8 พี่ ป.4 ได้ทบทวนเรื่องที่เรียนมา ในชั่วโมงแรกครูทบทวนเรื่องการใช้ Differences of Holiday, Weekend, Vacation and Day off โดยให้นักเรียนแต่งประโยคภาษาไทยให้สอดคล้องกับคำศัพท์ ชั่วโมงต่อมาครูทบทวนเรื่อง Vegetable, My house, Directions, Comics in the Newspaper, Let’s go to Disneyland โดยเริ่มแรกครูทบทวนเรื่องผัก ครูนำบัตรคำศัพท์ให้พี่ ป.4 ดูแล้วให้ช่วยกันออกเสียงคำศัพท์ตอนแรกครูให้นักเรียนอ่านออกเสียงเอง คำศัพท์คำไหนที่พี่ ป.4 จำไม่ได้ครูค่อยเพิ่มเติม ต่อมาทบทวนเรื่อง My house โดยใช้คำถาม How many rooms are there in your house? แล้วให้นักเรียนช่วยกันตอบว่าสิ่งของที่อยู่ภายในบ้านมีอะไรบ้าง จากนั้นทบทวนเรื่อง Directions โดยครูทำท่าทางต่างๆแล้วให้นักเรียนช่วยกันตอบว่าท่าที่ครูทำคือคำศัพท์อะไรเช่น Turn left, turn right และทบทวนเรื่อง Comics in the Newspaper, Let’s go to Disneyland โดยให้พี่ ป.4 อ่านทบความพร้อมกันและแยกประเภทของคำเช่น คำไหนที่เป็น Verb, Nouns และ Pronouns และชั่วโมงสุดท้ายครูให้พี่ ป.4 สรุปสิ่งที่ได้เรียนมาผ่านการเขียน Mind Mapping ในสัปดาห์นี้เป็นการทบทวนความรู้ที่เรียนมาของพี่ ป.4 ซึ่งพี่ ป.4 สามารถจดจำคำศัพท์ความหมายและอ่านออกเสียงได้อย่างถูกต้อง ทุกคนอยากมีส่วนร่วมในการตอบคำถาม และกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษ

    ตอบลบ