เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา 2/2557 Topic:"Very Funny Short Stories"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :เข้าใจและสามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษจากเรื่องราวใกล้ตัวเกี่ยวกับ สิ่งของภายในบ้าน ผัก และการบอกทิศทาง โดยใช้ Present Simple Tense ผ่านการตอบคำถามจากวรรณกรรม นิทาน การ์ตูน บทบาทสมมติ Mind Mapping ได้ สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคจากบทความเรื่อง Comics in the Newspaperและ Let’s go to Disneylandได้ เขียนประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งแต่งนิทานและออกแบบชิ้นงานของตัวเองได้อย่างสร้างสรรค์

week6

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 3 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 6 ระหว่าง วันที่ 1-5 ธันวาคม 2557

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 7 ระหว่าง วันที่ 8-12  ธันวาคม 2557
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ เขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์  และประโยคจากเรื่อง Let’s go to Disneyland ได้ คิด วิเคราะห์จัดหมวดหมู่คำศัพท์ Nouns, Verbs และPronouns ได้ถูกต้อง สามารถเรียงคำศัพท์จากเรื่อง Let’s go to Disneyland ให้เป็นประโยคสมบูรณ์ได้ถูกต้อง รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ



Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
1






เนื้อหา/โจทย์
Story: Let’s go to Disneyland
คำถาม
- Where is Disneyland?
- What does it mean?
- What did you see vocabulary in the story?
- Did you remember?
เครื่องมือคิด
-Brainstorms
- Key Question
- Blackboard Share คำศัพท์
-Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการใช้คำถาม
เรื่อง  Let’s go to Disneyland
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? How is the weather?
ครูทบทวนเรื่องการถามทิศทางด้วยคำถาม
 What did we learn on last week?
เชื่อม
ครูนำเสนอเรื่อง Let’s go to Disneyland หลังจากนั้นถามนักเรียน
  Where is Disneyland?
  What does it mean?
  What did you see vocabulary in the story?
นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
ครูอ่านเรื่อง Let’s go to Disneyland ให้นักเรียนฟัง
นักเรียนอ่านตามครูทีละประโยคหลังจากนั้นอ่านพร้อมกัน
ครูและนักเรียนช่วยกันแปลความหมายของบทความ
นักเรียนฝึกอ่านคนละประโยค
นักเรียนฝึกอ่านพร้อมกัน
ใช้
นักเรียนคัดบทความเรื่อง Let’s go to Disneyland ลงในสมุด พร้อมวาดภาพประกอบ
นักเรียนอ่านให้ครูฟังเป็นรายบุคคล
ชิ้นงาน 

คัดบทความเรื่อง Let’s go to Disneyland ลงในสมุด พร้อมวาดภาพประกอบ
ภาระงาน
สนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำศัพท์พี่พบจากบทความ
นักเรียนอ่านบทความเรื่อง Let’s go to Disneyland
ความรู้
นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงภาษาอังกฤษจากบทความเรื่อง Let’s go to Disneyland ได้ถูกต้อง 
ทักษะ
นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
นักเรียนสามารถแปลความหมายของบทความเรื่อง Let’s go to Disneyland ได้
นักเรียนสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคำศัพท์ที่ได้ยินจากเพลง
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำกิจกรรม
- กระตือรือร้น ทำงานที่ได้รับมอบหมายจนสำเร็จตรงเวลา
- มั่นใจกล้าแสดงความคิดเห็น
7
2
เนื้อหา/โจทย์
Story: Let’s go to Disneylandคำถาม
- Did you remember?
- Where is Disneyland?
- What does it mean?
- How do you do?
เครื่องมือคิด
-Brainstorms
-Key Questions
-Blackboard Share  คำศัพท์
- Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- Picture Cards
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการการคำถาม
เรื่อง  Let’s go to Disneyland
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do?
ครูทบทวนเรื่อง  Let’s go to Disneyland โดยติดแผ่นชาร์ตบนกระดาน
นักเรียนอ่านบทความพร้อมกันหลังจากนั้นอ่านเป็นรายบุคคล
ครูกระตุ้นด้วยคำถาม
  Did you remember?
  Where is Disneyland?
  What does it mean?
เชื่อม
นักเรียนช่วยกันตอบคำถาม
ครูแจก Worksheets เรื่อง  Let’s go to Disneyland
ซึ่งในแต่ละประโยคจะมีช่องว่างเพื่อให้นักเรียนเติมคำศัพท์ที่หายไป
ครูเปิดคลิปเสียงเจ้าของภาษาเรื่อง  Let’s go to Disneyland
นักเรียนเติมคำศัพท์ที่ได้ยินลงในช่องว่าเพื่อให้ประโยคสมบูรณ์
ใช้
นักเรียนทำ Worksheets เติมคำศัพท์ลงในช่องว่าง หลังจากนั้นจัดหมวดNoun, Verbs และ Pronounsหมู่คำลงในตาราง
ชิ้นงาน 

Worksheets เติมคำศัพท์ลงในช่องว่าง หลังจากนั้นจัดหมวดNoun, Verbs และ Pronounsหมู่คำลงในตาราง
ภาระงาน
อ่านบทความเรื่อง  Let’s go to Disneyland
ฟังบทความเรื่อง  Let’s go to Disneyland จากเจ้าของภาษา เพื่อนำมาเติมคำศัพท์ลงในช่องว่าง






ความรู้
นักเรียนสามารถเติมคำศัพท์ลงในช่องว่างเพื่อให้ประโยคสมบูรณ์ได้
นักเรียนสามารถจัดหมวดหมู่คำศัพท์ Nouns, Verbs และPronouns ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- ตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
นักเรียนสามารถฟังบทความเพื่อนำคำศัพท์มาเติมลงในช่องว่างได้ถูกต้อง
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ
7
3
เนื้อหา/โจทย์
 - Story: Let’s go to Disneyland
- Filling the missing vocabularies
คำถาม
How to make correct sentences?
เครื่องมือคิด
-Brainstorms
-Key Questions
-Blackboard Share  คำศัพท์
- Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- Picture Cards
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการการคำถาม
เรื่อง  Let’s go to Disneyland
ชง
ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do?
ครูทบทวนเรื่อง  Let’s go to Disneyland โดยติดแผ่นชาร์ตบนกระดาน
นักเรียนเขียนตามคำบอก โดยครูแจกชีสให้นักเรียนเรียงคำศัพท์ให้ถูกต้อง หลังจากนั้นโยงคำศัพท์ให้ลอดคล้องกับความหมายเช่น
s i v i t = visit  (เยี่ยมชม)
เชื่อม
ครูและนักเรียนสนทนาเกี่ยวกับคำศัพท์
นักเรียนอ่านเรื่อง  Let’s go to Disneyland
ครูยกตัวอย่างบนกระดาน
  wants/ She / every day./ Disneyland /to visit
 She wants to visit Disneyland every day.
นักเรียนฝึกเรียงประโยคให้ถูกต้องโดยครูเขียนไว้บนกระดาน
นักเรียนอ่านประโยคพร้อมกัน
ใช้
Worksheet
1. Disneyland./ She/ loves
2. wants/ She/ to live/ at Disneyland.
3. wants/ She / every day./ Disneyland /to visit
4. at Disneyland./She/ fun/ has
5. goes/ She /on/ many/ rides.


ชิ้นงาน 

Worksheet
ภาระงาน
 ร้องเพลง  Pound of you และ  The day you went away






ความรู้
นักเรียนเรียงคำศัพท์จากเรื่อง Let’s go to Disneyland ให้เป็นประโยคสมบูรณ์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- ตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
นักเรียนสามารถเขียน อ่าน และแปลความหมายคำศัพท์จากเรื่อง Let’s go to Disneyland ได้ถูกต้อง
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ









1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 6 พี่ ป.4 ได้เรียนรู้ผ่านบทความเรื่อง Let’s go to Disneyland ในชั่วโมงแรกครูแจกบทความให้ แล้วพาอ่านออกเสียงบทความ ต่อมาครูให้พี่ ป.4 อ่านพร้อมกันและอ่านเป็นรายบุคคลเพื่อให้ทุกคนได้ฝึกออกเสียง หลังจากนั้นนักเรียนจดบทความลงในสมุด ชั่วโมงต่อมาพี่ ป.4 ได้อ่านเรื่อง Let’s go to Disneyland เพื่อทบทวน เมื่ออ่านเสร็จครูแจกชีสให้ซึ่งในบทความจะมีคำศัพท์บางคำที่หายไปจากประโยคหลังจากนั้นครูเปิดคลิปเสียงของเจ้าของภาษาให้พี่ ป.4 ฟังเพื่อเติมคำศัพท์ลงในช่องว่างให้ประโยชน์สมบูรณ์และจัดหมวดหมู่คำศัพท์ที่เป็น Nouns, Verbs และPronouns จากบทความที่อ่าน ชั่วโมงต่อมาครูทบทวนคำศัพท์ผ่านการเขียนตามคำบอกโดยครูมีตัวอักษรคำศัพท์ให้เช่น s i v i t แล้วให้พี่ ป.4 เรียงคำศัพท์ให้ถูกต้อง visit หลังจากนั้นโยงคำศัพท์ให้สอดคล้องกับความหมาย และกิจกรรมสุดท้ายของสัปดาห์นี้คือการเรียงประโยคให้ถูกต้องเช่น at Disneyland./She/ fun/ has เป็น She has fun at Disneyland เพื่อให้พี่ ป.4 ได้ฝึกเขียนพร้อมทั้งได้เรียนรู้โครงสร้างของประโยคไปพร้อมๆกัน สำหรับการเรียนในสัปดาห์นี้พี่ ป.4 ตั้งใจ กระตือรือร้นที่จะเรียนฝึกอ่านออกเสียงประโยค พี่ ป.4 ส่วนมากสามรถอ่าน เขียน เรียงประโยคและจัดหมวดหมู่ของคำศัพท์ได้ ส่วนคนที่ยังไม่ได้ครูให้ฝึกซ้ำๆผ่านกิจกรรมที่หลากหลาย

    ตอบลบ