เป้าหมายหลัก

ปีการศึกษา 2/2557 Topic:"Very Funny Short Stories"
เป้าหมาย(Understanding Goal) :เข้าใจและสามารถสนทนาสื่อสารภาษาอังกฤษจากเรื่องราวใกล้ตัวเกี่ยวกับ สิ่งของภายในบ้าน ผัก และการบอกทิศทาง โดยใช้ Present Simple Tense ผ่านการตอบคำถามจากวรรณกรรม นิทาน การ์ตูน บทบาทสมมติ Mind Mapping ได้ สามารถอ่านออกเสียงคำศัพท์ ข้อความ และประโยคจากบทความเรื่อง Comics in the Newspaperและ Let’s go to Disneylandได้ เขียนประโยคได้ถูกต้องตามหลักภาษา รวมทั้งแต่งนิทานและออกแบบชิ้นงานของตัวเองได้อย่างสร้างสรรค์

week7

แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิชาภาษาอังกฤษ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 Quarter 3 ปีการศึกษา 2557
แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้รายสัปดาห์    สัปดาห์ที่ 7 ระหว่าง วันที่ 8-12  ธันวาคม 2557

เป้าหมายรายสัปดาห์ :  นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำชี้แจงและคำอธิบายอย่างง่ายๆ อ่านออกเสียงประโยคจากเพลง Pound of you และ The day you went awayได้ สามารคคิด วิเคราะห์คำศัพท์เพื่อนามาเรียงประโยคจากเพลงได้ถูกต้อง รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ
เป้าหมายรายสัปดาห์ :  :  นักเรียนสามารถปฏิบัติตามคำสั่งง่ายๆ เขียน อ่านออกเสียงคำศัพท์  และประโยคจากเรื่อง Comics in the Newspaper ได้ สามารถเรียงคำศัพท์จากเรื่อง Comics in the Newspaper ให้เป็นประโยคสมบูรณ์ได้ถูกต้อง รวมทั้งกระตือรือร้นในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษ


Week
Day
Input
Process
Output
Outcome
7
1
เนื้อหา/โจทย์
- Story: Comics in the Newspaper
- Reading
คำถาม
- What does it mean?
- How is the weather?
- What is verb?
เครื่องมือคิด
-Brainstorms
- Key Question
- Blackboard Share คำศัพท์
-Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการใช้คำถาม
- Story:  Comics in the Newspaper
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How are you today? How is the weather?  
เชื่อม
- ครูนำเสนอทบความเรื่อง  Comics in the Newspaper หลังจากนั้นครูอ่านออกเสียง
- นักเรียนฝึกอ่านบทความพร้อมกัน
- นักเรียนฝึกอ่านเป็นรายบุคคล
- ครูแบ่งนักเรียนออกเป็น 5 กลุ่ม หลังจากนั้นให้แต่ละกลุ่มช่วยกันแปลความหมายคำศัพท์ที่ครูเขียนไว้บนกระดาน หลังจากนั้นช่วยกันแปลบทความหมาย
ใช้
นักเรียนเขียนคำศัพท์ลงในสมุด
ชิ้นงาน 
เขียนคำศัพท์ลงในสมุด
ภาระงาน
- นักเรียนสนทนาพูดคุย แลกเปลี่ยน แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง Comics in the Newspaper
- นักเรียนอ่านเรื่อง Comics in the Newspaper
ความรู้
นักเรียนสามารถเข้าใจ อ่านออกเสียงคำศัพท์ และแปลความหมายจากเรื่อง  Comics in the Newspaperได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนสามารถสนทนา ตอบคำถามระหว่างเพื่อน/ครูได้
- นักเรียนสามารถอ่านบทความเรื่อง  Comics in the Newspaperได้
- นักเรียนสามารถค้นหาความหมายของคำศัพท์ด้วยตัวเองได้
- คุณลักษณะ
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำกิจกรรม
- กระตือรือร้น ทำงานที่ได้รับมอบหมายจนสำเร็จตรงเวลา
- มั่นใจกล้าแสดงความคิดเห็น
7
2





เนื้อหา/โจทย์
Story: Comics in the Newspaper
คำถาม
- Did you remember vocabulary?
- Did you remember what did we learn yesterday?
- How is the weather?
เครื่องมือคิด
-Brainstorms คำศัพท์
-Key Questions
-Blackboard Share คำศัพท์
- Wall Thinking
บรรยากาศ/สื่อ
- บรรยากาศในชั้นเรียน
- คลิปวิดีโอการเรียนรู้
- เพลง  What make you beautiful
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning.  How are you today? ครูสุ่มถามนักเรียนรายบุคคล
- ครูทบทวนบทความเรื่อง  Comics in the Newspaper
- นักเรียนอ่านบทความพร้อมกัน หลังจากนั้นอ่านเป็นรายบุคคล
เชื่อม
- ครูและนักเรียนสนทนาจากบทความที่อ่าน
- นักเรียนจับคู่กันหลังจากนั้น ครูแจกซองคำศัพท์ให้แต่ละคู่ ซึ่งภายในซองมีคำศัพท์จากเรื่อง  Comics in the Newspaper
- นักเรียนเรียงประโยคให้ถูกต้องจากคำศัพท์ที่อยู่ภายในซองเช่น
She opens the comics.
They are fun to read.
- นักเรียนเขียนประโยคลงในกระดาษ พร้อมจัดหมวดหมู่คำที่เป็น Nouns, Pronouns และ Verbs
ใช้
นักเรียนทำ Worksheet จากเรื่อง  Comics in the Newspaper
ชิ้นงาน 
 Worksheet จากเรื่อง  Comics in the Newspaper
ภาระงาน
- นักเรียนเรียงประโยคให้ถูกต้อง
 - นักเรียนอ่านบทความเรื่อง  Comics in the Newspaper
ความรู้
- นักเรียนสามารถอ่านออกเสียงเรื่อง  Comics in the Newspaper ได้ถูกต้อง
- นักเรียนสามารถเรียงคำศัพท์ที่ได้ให้ถูกต้องตามหลักภาษา
- นักเรียนสามารถจัดหมวดหมู่คำศัพท์ที่เป็น  Nouns, Pronouns และ Verbs ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- นักเรียนสามารถ
- นักเรียนสามารถเขียน อ่าน และแปลความหมายของคำศัพท์ได้
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น

คุณลักษณะ
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำกิจกรรม
- กระตือรือร้น ทำงานที่ได้รับมอบหมายจนสำเร็จตรงเวลา
- มั่นใจกล้าแสดงความคิดเห็น
7
3





เนื้อหา/โจทย์
Story: Comics in the Newspaper
คำถาม
- What does it mean?
- Can you spell?
เครื่องมือคิด
-Brainstorms
-Key Questions
-Blackboard Share  คำศัพท์
บรรยากาศ/สื่อ
- Picture Cards
- บรรยากาศภายในห้องเรียน
- ครูกระตุ้นการเรียนรู้ด้วยการการคำถาม
- เพลง  Pound of you
- ซองคำศัพท์
ชง
- ครูทักทายนักเรียน Good morning. How do you do?
- ครูทบทวนบทความเรื่อง  Comics in the Newspaper
เชื่อม
- ครูแจกบทความเรื่อง Comics in the Newspaper
ซึ่งในแต่ละประโยคมีช่องว่างเพื่อให้เติมคำศัพท์ที่หายไป
- ครูอ่านบทความให้นักเรียนฟัง
- นักเรียนเขียนคำศัพท์ที่ได้ยินลงในประโยคให้สมบูรณ์
- นักเรียนอ่านบทความพร้อมกัน
ใช้
Worksheet (นักเรียนเขียนเติมคำลงในช่องว่าง)
ชิ้นงาน 
Worksheet (นักเรียนเขียนเติมคำลงในช่องว่าง)
ภาระงาน
- นักเรียนอ่านบทความเรื่อง Comics in the Newspaper
- นักเรียนฟังบทความเพื่อนำคำศัพท์มาเติมลงในช่องว่าง




ความรู้
นักเรียนสามารถเติมคำศัพท์ลงในช่องว่างให้ประโยคสมบูรณ์ได้ถูกต้อง
ทักษะ
- ตอบคำถาม พูดสนทนาโต้ตอบกับเพื่อนหรือครูได้
- นักเรียนสามารถฟังบทความเรื่อง Comics in the Newspaper เพื่อนำคำศัพท์มาเติมลงในช่องว่างให้ถูกต้อง
- กล้าคิด กล้าแสดงออก
- ตั้งใจมุ่งมันในการทำงาน เอาใจใส่ แลกเปลี่ยนความรู้กับผู้อื่น
คุณลักษณะ
- รับผิดชอบ ส่งงานตรงต่อเวลา
- มีความมั่นใจในการพูดนำเสนอ/ตอบคำถาม
- มีความกระตือรือร้น รักการเรียนรู้
- ชื่นชมและยินดีต่อผลงานเพื่อนๆ








1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 7 พี่ ป.4 ได้เรียนรู้ผ่านบทความเรื่อง Comics in the Newspaper ในชั่วโมงแรกครูแจกบทความให้ แล้วพาพี่ ป.4 อ่านออกเสียงบทความ อ่านพร้อมกันและอ่านเป็นรายบุคคลเพื่อให้ทุกคนได้ฝึกออกเสียง ในชั่วโมงแรกต่อพี่ ป.4 สามารถอ่านบทความได้บางส่วน ชั่วโมงต่อมาพี่ ป.4 ได้อ่านทบทวนเรื่อง Comics in the Newspaper ก่อนทำกิจกรรม ครูให้พี่ ป.4 จับคู่ เพื่อช่วยกันในการทำกิจกรรมๆนี้ครูพบปัญหาคือในการจับคู่มีบางคนที่ไม่อยากอยู่กับเพื่อน(ผู้หญิงกับผู้ชาย) ครูแก้ปัญหาโดยให้จับคู่กันเหมือนเดิมจากนั้นครูแจกซองคำศัพท์ให้แต่ละคู่ ซึ่งด้านในมีคำศัพท์จากเรื่อง Comics in the Newspaper แล้วให้พี่ ป.4 เรียงประโยคให้ถูกต้องเช่น opens/ She/ the newspaper.เป็น She opens the newspaper.เพื่อให้พี่ ป.4 ได้ฝึกเขียนพร้อมทั้งได้เรียนรู้โครงสร้างของประโยคไปพร้อมๆกัน ชั่วโมงต่อมาครูทบทวนโดยให้นักเรียนเขียนตามคำบอกโดยครูอ่านบทความแล้วพี่ ป.4 ให้เติมคำศัพท์ที่ได้ยินเติมลงในประโยคให้ถูกต้อง สำหรับการเรียนในสัปดาห์นี้พี่ ป.4 ตั้งใจ กระตือรือร้นที่จะเรียนฝึกอ่านออกเสียงประโยค พี่ ป.4 ส่วนมากสามรถอ่าน เขียน เรียงประโยคได้ และตั้งใจทำกิจกรรมเป็นอย่างดี

    ตอบลบ